Mặc dù mọi người đều lựa chọn và sắm cho mình mẫu smartphone yêu thích, song không thiết bị nào hoàn hảo. Fixya, một trang web chuyên dịch vụ giúp người dùng khắc phục các lỗi thường gặp trên các thiết bị di động, vừa công bố một thống kê về những điều người dùng phàn nàn nhiều nhất đối với smartphone của họ. Fixya đã thống kê hơn 13.000 phàn nàn của người dùng. Kết quả cho thấy khá nhiều người không hài lòng với những mẫu smartphone hàng đầu hiện nay như iPhone 5S, Galaxy S4, HTC One và Moto X.
Với iPhone 5S, hai phàn nàn lớn nhất của người dùng là những vấn đề liên quan đến pin và cảm ứng vân tay Touch ID mà Apple quảng bá như một điểm khác biệt lớn đối với các đối thủ khác. Fixya lưu ý các vấn đề về pin là những phàn nàn khá phổ biến về các mẫu smartphone tiêu tốn nhiều năng lượng như iPhone 5s và Galaxy S4. Tất nhiên, hệ thống Touch ID thì chỉ có iPhone 5s mới gặp phải, trong đó chủ yếu không phải về chức năng của Touch ID mà là các lo ngại về bảo mật và quyền riêng tư nói chung.
Trong khi đó, với Galaxy S4, nhiều người phải chịu đựng vấn đề máy quá nóng. Người dùng HTC One lại phàn nàn nhiều nhất về thời lượng pin, sau đó là chất lượng camera và “các vấn đề về audio”. Hai vấn đề sau đối với HTC khá kỳ lạ vì các mẫu smartphone chủ lực của HTC được cho là có hệ thống loa tốt nhất.
Cuối cùng, người dùng Moto X không hài lòng nhất về việc thiết bị thiếu dung lượng lưu trữ, đặc biệt Moto X không có khe cắm thẻ nhớ microSD. Fixya cho rằng với những hạn chế này, biện pháp duy nhất là mở rộng dung lượng thông qua các dịch vụ đám mây – tất nhiên cách làm này cũng có hạn chế nếu người dùng không kết nối dữ liệu.
Sau đây là thống kê những vấn đề mà người dùng phàn nàn nhiều nhất về các smartphone hàng đầu hiện nay.
Top 5 phàn nàn của Samsung Galaxy S4:
1. Quá nóng – 25%
2. Các vấn đề về pin – 20%
3. Các vấn đề về màn hình – 20%
4. Các vấn đề về chữ (text) và điện thoại – 15%
5. Các vấn đề khác – 20%
Top 5 phàn nàn của Moto X:
1. Dung lượng lưu trữ – 30%
2. Chất lượng màn hình – 20%
3. Chất lượng camera – 20%
4. Các vấn đề về GPS – 15%
5. Các vấn đề khác –15%
Top 5 phàn nàn của iPhone 5s:
1. Các vấn đề về pin – 25%
2. Mật khẩu vân tay – 25%
3. Kích cỡ màn hình – 15%
4. Ứng dụng trục trặc – 15%
5. Các vấn đề khác – 20%
Top 5 phàn nàn của HTC One:
1. Các vấn đề về pin – 30%
2. Các vấn đề về audio – 20%
3. Chất lượng camera – 20%
4. Tính năng Blinkfeed – 10%
5. Các vấn đề khác – 20%
Fixya đã đưa ra báo cáo này dựa trên dữ liệu của 30 triệu người dùng và 8 triệu vấn đề trục trặc và giải pháp. Bạn đọc quan tâm có thể xem toàn bộ báo cáo tại đây.
“Với những dòng smartphone phổ biến nhất như iPhone 5s hay Galaxy S4, người dùng nên biết cả về những điểm mạnh và điểm yếu của mỗi sản phẩm, để có quyết định chọn mua đúng đắn nhất”, CEO kiêm nhà sáng lập Yaniv Bensadon của Fixya nói.
Theo XHTT
0 nhận xét:
Đăng nhận xét