Test strategy: Chiến lược kiểm thử.
Một chiến lược kiểm thử là một bản phác họa mô tả phần kiểm thử của một qui trình phát triển phần mềm. Nó được tạo ra để thông báo đến các quản lý dự án, Tester và Dev về một số vấn đề chính của quá trình kiểm thử. Bao gồm mục tiêu kiểm thử, các phương pháp dùng để kiểm thử các chức năng mới, tổng thời gian và nguồn nhân lực được yêu cầu cho dự án và môi trường kiểm thử.
Các chiến lược test mô tả làm thế nào để các rủi ro sản phẩm của các bên liên quan được giảm bớt ở các mức test, loại kiểm thử nào sẽ được thực hiện, và sẽ áp dụng điều kiện bắt đầu và kết thúc kiểm thử nào. Chúng được tạo ra dựa trên các tài liệu thiết kế phát triển phần mềm. Các tài liệu thiết kế hệ thống được sử dụng chủ yếu và đôi khi cũng tham khảo tài liệu thiết kế khái niệm. Các tài liệu thiết kế mô tả chức năng của phần mềm sẽ được kích hoạt trong đợt phát hành sắp tới. Ở mọi giai đoạn (chặng) thiết kế phát triển, một chiến lược kiểm thử tương ứng sẽ được tạo để kiểm thử các tập đặc điểm mới (vì ở mỗi chặng phát triển phần mềm thì có các đặc điểm riêng cần test).
Phương pháp tiếp cận test và Cấu trúc test là các thuật ngữ khác thường được sử dụng để mô tả cái mà tôi gọi là chiến lược kiểm thử.
Ví dụ một chiến lược test được trình bày một cách đơn giản (và có lẽ được hiểu đơn giản):
"Chúng ta sẽ sử dụng black box testing, cause-effect graphing, boundary testing, và white box testing để kiểm thử sản phẩm này dựa vào bản mô tả định nghĩa của nó."
(specification thường được viết tắt, gọi tắt là spec, nó là bản thiết kế chi tiết của hệ thống, từng module hoặc từng màn hình, chức năng của hệ thống).
Đây là một trong những tài liệu về Chiến lược kiểm thử:
Test Strategy
Đây là một trong những tài liệu về Chiến lược kiểm thử:
Test Strategy
0 nhận xét:
Đăng nhận xét